Ưu nhược điểm của gạch vân gỗ, gạch giả gỗ bạn cần biết

Lựa chọn vật liệu lát sàn là một trong những hạng mục quan trọng trong thiết kế nội thất. Trong đó, gạch giả gỗ là vật liệu được khá nhiều người lựa chọn bởi chi phí rẻ và vân gỗ cũng khá đẹp mắt. Vậy gạch vân gỗ có phải là lựa chọn thực sự tốt? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu những ưu nhược điểm của gạch vân gỗ địa chỉ mua gạch vân gỗ chất lượng uy tín. 

Không gian nhà với gạch giả gỗ 

Gạch giả gỗ là gì?

Gạch vân gỗ (hay còn được gọi là gạch gỗ giả) là một loại gạch có bề mặt được in ấn hoặc gia công để tạo hiệu ứng như vân gỗ tự nhiên. Thay vì sử dụng gỗ thực tế, gạch giả gỗ được làm từ các loại vật liệu như gạch, gốm sứ, bê tông hoặc các hợp chất tổng hợp khác. 

Gạch giả gỗ có nhiều ưu điểm, bao gồm độ bền cao, chống trầy xước, không bị nám mốc hay mối mọt và không bị biến dạng do ẩm ướt hoặc nứt nẻ như gỗ thật, dễ dàng vệ sinh và bảo trì. Ngoài ra, nó cũng không gây tác động tiêu cực đến môi trường như việc sử dụng gỗ tự nhiên.

Gạch giả gỗ thường được sử dụng trong các ứng dụng nội thất như sàn nhà, tường, vách ngăn, trần nhà, hoặc các bề mặt trang trí khác. Với sự phát triển của công nghệ in ấn và gia công, gạch giả gỗ ngày càng trở nên phổ biến và đa dạng, cho phép người dùng lựa chọn giữa nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau tùy theo sở thích và phong cách trang trí.

Cấu tạo gạch giả gỗ khác biệt gạch men như thế nào?

Về cơ bản gạch vân gỗ có cấu tạo tương tự như gạch men thông thường gồm 4 lớp. Sự khác biệt giữa gạch giả gỗ và gạch men nằm ở phần họa tiết trang trí và một phần nhỏ ở lớp bề mặt trên gỗ. 

Lớp bề mặt: Ở các dòng gạch giả gỗ cao cấp có thể được phủ lớp tạo độ bóng để bảo vệ sàn nhà. Tuy nhiên, một số khác lại được giữ nguyên bề mặt phủ men in họa tiết và không phủ thêm lớp bóng trên bề mặt.

Lớp men: Lớp men sẽ được phủ đều trên phần xương gạch có chức năng làm lớp nền mịn để in họa tiết trang trí cho vật liệu.

Lớp họa tiết trang trí: Đây là lớp in họa tiết vân gỗ lên trên bề mặt. Vân gỗ được đánh giá là đem lại giá trị thẩm mỹ cao cấp và sang trọng hơn. 

Phần xương gạch: Đây là phần chiếm đến 90% cấu tạo của gạch. Xương gạch có thể cấu thành từ chất liệu: đất sét, hỗn hợp xi măng và cát, hỗn hợp đất sét và bột đá.

Lớp đế: Tạo độ cân bằng và chịu lực cho toàn bộ tấm gạch.

Cấu tạo của gạch giả gỗ 

Kích thước gạch vân gỗ cũng đa dạng hơn các loại gạch men thông thường. Nếu như các loại gạch men thường được thiết kế theo khổ vuông kích thước từ 50 x 50cm đến 80 x 80cm thì các loại thiết kế giả gỗ có kích thước theo khổ vuông lẫn khổ chữ nhật:

- Khổ chữ nhật: 20 x 80 cm

- Khổ hình vuông: 50 x 50 cm, 60 x 60 cm, 80 x 80 cm

>>> Có thể bạn quan tâm: Gạch Porcelain là gì? Phân biệt gạch Ceramic, Granite

Ưu nhược điểm của gạch giả gỗ

Gạch giả gỗ là một trong những dòng gạch được sử dụng nhiều vào những năm trước đây. Cùng nhìn qua các ưu nhược điểm của gạch vân gỗ để biết loại gạch này có phù hợp với ngôi nhà của bạn không nhé!

Ưu điểm gạch lát nền giả gỗ

Độ bền bỉ cao

Gạch lát nền giả gỗ thường được làm từ các vật liệu chất lượng cao như gốm sứ, gạch composite, gạch porcelain nung ở nhiệt độ cao. Điều này giúp tăng độ bền của sản phẩm, cho phép nó chịu được tải trọng và mài mòn trong thời gian dài mà không gây hư hỏng.

Có thể lót sàn bất cứ về mặt nào

Gạch vân gỗ có thể được lắp đặt trên mọi loại mặt sàn, bao gồm sàn bê tông, sàn gỗ, sàn gạch hoặc sàn nhựa hoặc được dùng ốp tường ở một số không gian. Điều này tạo ra sự linh hoạt và khả năng ứng dụng rộng rãi cho gạch giả gỗ, cho phép bạn thay đổi diện mạo không gian một cách dễ dàng.

Không độc hại - An toàn cho môi trường

Gạch lát nền giả gỗ được sản xuất từ các nguyên liệu không độc hại, không chứa các hợp chất gây hại như formaldehyde, vinyl clorua hay chì. Điều này đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe người sử dụng và bảo vệ môi trường xung quanh. 

Đa dạng bề mặt - Nhiều lựa chọn

Gạch giả gỗ mang lại sự đa dạng trong việc lựa chọn bề mặt, màu sắc và hoa văn. Bạn có thể tìm thấy gạch lát nền giả gỗ với các loại họa tiết và vân gỗ khác nhau, giúp tái tạo vẻ đẹp tự nhiên và sự ấm cúng của gỗ thật. Điều này cho phép bạn tạo ra một không gian sống độc đáo và phù hợp với phong cách thiết kế của bạn.

Gạch giả gỗ lát nền đẹp chất lượng

Dễ chăm sóc vệ sinh

Gạch lát nền giả gỗ dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng. Với bề mặt nhẵn mịn, bạn có thể dễ dàng lau chùi và vệ sinh hàng ngày để giữ cho sàn luôn sạch sẽ. Gạch giả gỗ cũng không dễ bị ảnh hưởng bởi các vết bẩn hay mốc nấm, giúp duy trì một môi trường sống lành mạnh và thân thiện.

Tóm lại, gạch lát nền giả gỗ là một lựa chọn tuyệt vời cho việc lát nền trong các không gian sống và làm việc. Với độ bền cao, tính linh hoạt, an toàn cho môi trường, đa dạng bề mặt và dễ chăm sóc vệ sinh, gạch lát nền giả gỗ đáp ứng được nhiều yêu cầu và đem đến một diện mạo đẹp và bền vững cho không gian của bạn.

Nhược điểm gạch lát nền giả gỗ

Không chống được nổi ẩm

Gạch lát nền giả gỗ không phải là vật liệu thích hợp trong các khu vực có môi trường ẩm ướt, chẳng hạn như phòng tắm, bếp hoặc khu vực gần hồ bơi. Do không có khả năng chống nước tốt, gạch có thể bị ảnh hưởng bởi nước và nứt khi tiếp xúc với ẩm ướt.

Không phù hợp với không gian hẹp

Vì gạch lát nền giả gỗ thường có màu sắc giống gỗ thật nên không phù hợp với không gian hẹp như phòng nhỏ, hành lang hẹp hoặc các khu vực hẹp khác. Màu sắc, họa tiết của gạch vân gỗ có thể làm cho không gian trở nên cồng kềnh và không hài hòa.

Khó tự thi công

Lát gạch giả gỗ đòi hỏi kỹ thuật và kỹ năng lắp đặt chuyên nghiệp. Việc tự thi công có thể khó khăn đối với những người không có kinh nghiệm hoặc không có kiến thức về cách làm. Điều này có thể dẫn đến việc lắp đặt không chính xác, gây ra sự bất đồng về mặt thẩm mỹ hoặc tình trạng hư hỏng.

Nền gạch lạnh

Gạch lát nền giả gỗ thường có khả năng dẫn nhiệt tốt hơn so với gỗ thật. Điều này có thể làm cho nền gạch trở nên lạnh hơn khi tiếp xúc với chân. Trong một số trường hợp, điều này có thể làm cho không gian trở nên không thoải mái hoặc cần phải sử dụng thêm các biện pháp để giữ ấm.

Mặc dù nhược điểm này tồn tại, nhưng với việc chọn lựa và sử dụng đúng cách, gạch lát nền giả gỗ vẫn có thể là một lựa chọn hợp lý và hấp dẫn cho không gian của bạn.

>>> Xem thêm: Rita Võ cung cấp gạch lát nền nhập khẩu chính hãng chất lượng

Gạch giả gỗ giá bao nhiêu? 

Giá gạch giả gỗ nhìn chung không quá cao, trung bình gạch giả gỗ có giá từ 200.000vnđ – 500.000vnđ/m2. Với những dòng gạch giả gỗ cao cấp mức giá có thể lên tới 700.00vnđ – 1.300.000 vnđ/m2. Giá gạch lát nền giả gỗ còn tùy thuộc vào kích thước, số lượng, thương hiệu cung cấp, bạn liên hệ đơn vị cung cấp trực tiếp để biết giá chính xác. 

Liên hệ Rita Võ để biết giá gạch giả gỗ lát nền 

Có nên sử dụng gạch ốp giả gỗ không?

Có thể thấy rằng, gạch giả gỗ có nhiều ưu điểm như: bền bỉ, giá thành rẻ nên được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Gạch vân gỗ còn có tính đa năng có thể ứng dụng lắp đặt cho nhiều vị trí khác nhau. 

Tuy nhiên, việc lựa chọn gạch cho công trình xây dựng còn dựa vào thói quen tiêu dùng và nhu cầu. Bền thôi chưa đủ, gạch vân gỗ còn phải đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ và tiện lợi trong sử dụng. Theo thời gian sử dụng, gạch giả gỗ có những thay đổi không đáp ứng với nhu cầu sử dụng của người dùng. Sàn gạch không linh động trong việc lắp đặt, dễ vỡ khi chịu lực va đập, rất lạnh chân và không có khả năng chống nồm ẩm. 

Nếu bạn vẫn yêu thích họa tiết vân gỗ nên lựa chọn các sản phẩm chất lượng nhập khẩu từ nước ngoài và được phân phối bởi đơn vị uy tín. Tại thị trường Việt Nam, có nhiều đơn vị phân phối gạch vân gỗ nhập khẩu. Vậy mua gạch vân gỗ nhập khẩu ở đâu uy tín? 

Địa chỉ phân phối gạch giả gỗ chất lượng ở đâu? 

Rita Võ là một đơn vị phân phối uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực gạch ốp lát nền chất lượng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng và nội thất cao cấp, Rita Võ tự tin là nơi cung cấp gạch giả gỗ chất lượng uy tín. Sản phẩm của Rita Võ không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng của gỗ thật, mà còn có độ bền cao, chống chịu nước tốt và dễ dàng vệ sinh. 

Bên cạnh gạch giả gỗ, Rita Võ còn cung cấp nhiều dòng gạch nhập khẩu chất lượng cao như: gạch Ấn Độ, gạch Malaysia, gạch Ý,... đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, bạn sẽ được hỗ trợ lựa chọn sản phẩm phù hợp với yêu cầu và phong cách của bạn. 

Các mẫu gạch giả gỗ chất lượng tại showroom Rita Võ 

Hy vọng với những chia sẻ về ưu nhược điểm gạch vân gỗ như trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn vật liệu ốp lát công trình phù hợp. Nếu có nhu cầu mua gạch ốp lát nền nhà chất lượng, bạn có thể tham khảo và lựa chọn các mẫu gạch nhập khẩu tại Rita Võ thông qua website dealer.ritavo.com hoặc liên hệ 1800 1246 để được hỗ trợ tư vấn. Bên cạnh đó, bạn có thể đến hệ thống showroom Rita Võ trên toàn quốc để có cơ hội sờ, cảm nhận và mua hàng trực tiếp. 

 
icon-hot-line