Gạch Porcelain là gì? Phân biệt gạch Ceramic, Granite

Gạch Porcelain, gạch Ceramic và gạch Granite là những vật liệu xây dựng phổ biến trong ngành công nghiệp gạch. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng thường nhầm lẫn giữa 3 loại gạch này. Điều này khá dễ hiểu, bởi đây là những vật liệu cùng chức năng, là được ốp tường và lát nền nhà. Việc hiểu rõ sự khác biệt giữa chúng sẽ giúp bạn lựa chọn loại gạch phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ gạch porcelain là gì, các ưu điểm và đặc tính của gạch porcelain so với gạch Ceramic và Granite. 

Gạch Porcelain là gì?

Gạch Porcelain (hay còn gọi là gạch giả đá) là sản phẩm lựa chọn trong nhiều công trình xây dựng, công trình nội thất ngày nay. Gạch có nhiều có nhiều mẫu mã, thiết kế màu sắc tinh tế được sử dụng phổ biến làm gạch lát nền để tạo thẩm mỹ cho các không gian kiến trúc đặc sắc. 

Gạch giả đá đẹp mắt chất lượng cao

Gạch Porcelain được sản xuất từ 70% tràng thạch, đất sét cao lanh tinh chế và một vài phụ gia nhỏ. Khối bột đá được nén với áp suất rất cao nung ở nhiệt độ 1.200 - 1.400 độ C. Chính nhờ cấu tạo từ thành phần bền vững, gạch Porcelain rất cứng và chịu lực tốt, độ chống mòn, chống thấm cao. 

Ưu nhược điểm của gạch Porcelain

Được cấu tạo từ 70% bột đá, 30% đất sét và phụ gia cùng quá trình sản xuất hiện đại, gạch giả đá mang nhiều ưu điểm nổi bật phù hợp với nhiều công trình sản xuất. Cùng tìm hiểu các ưu điểm nổi bật của gạch giả đá dưới đây. 

Ưu điểm 

Độ bền chắc cao và dễ bảo trì: Gạch Porcelain có cấu trúc đặc trưng ít lỗ rỗng nên không bị thấm nước, không bị tác động bởi ngoại lực. Nhờ thế, gạch giả đá được đánh giá có mức độ tuổi thọ trung bình rất cao. Đây là loại gạch dễ bảo trì, sau một thời gian sử dụng, bạn chỉ cần kiểm tra các đường ron và trám bít cẩn thận là được.

Màu sắc, hoa văn đa dạng: Với quy trình sản xuất và công nghệ in tiên tiến, gạch giả đá có thể mô phỏng hoàn hảo các loại vật liệu ốp lát tự nhiên như gỗ, đá tự nhiên. Với sự đa dạng này, gạch giả đá là lựa chọn lý tưởng cho bạn khi muốn sở hữu lớp nền và tường nhà có vẻ đẹp của tự nhiên. 

Gạch giả đá có nhiều màu sắc và hình dạng 

Khả năng chống chịu nhiệt và chống thấm tốt: Gạch giả đá có thành phần là bột đá nên nặng, ít hút nước và chống thấm tốt được sử dụng ở khu vực ẩm ướt như nhà tắm, nhà bếp. Bên cạnh đó, gạch Porcelain còn chịu nhiệt khá tốt có thể ứng dụng làm gạch ốp tường, lát sân thượng, sân vườn mà không bị nứt vỡ. 

Dễ vệ sinh, lau chùi: Nhờ độ trơn bóng của bề mặt gạch nên bạn chỉ cần dùng nước nhà thông thường là có thể đánh bay các vết bẩn trên nền gạch một cách dễ dàng. Vì vậy, gạch giả đá rất dễ bảo quản và bảo trì. 

Nhược điểm 

Nhờ được cấu tạo từ những thành phần tốt, gạch giả đá có ít nhược điểm. Điều hạn chế nhất của dòng gạch này là giá thành khá cao so với một số loại gạch khác. 

>>> Xem thêm: Ưu nhược điểm của gạch vân gỗ, gạch giả gỗ bạn cần biết

Phân loại gạch Porcelain (gạch giả đá)

Gạch Porcelain mài bóng công nghệ nano (Gạch Porcelain không phủ men) 

Gạch giả đá được mài bóng công nghệ nano nhưng không được phủ lớp men như gạch thông thường. 

Đặc điểm của gạch Porcelain mài bóng công nghệ nano: 

  • Bề mặt bóng, hiện đại sang trọng 
  • Thân thiện với con người và môi trường 
  • Chống thấm nước tốt
  • Độ bền cao
  • Chống trầy xước
  • Dễ vệ sinh, lau chùi
  • Có khả năng tự tẩy rửa và chống ảnh hưởng nóng lạnh, độ ẩm

Gạch Porcelain mài bóng được ứng dụng cho những không gian rộng và sang trọng như: trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, phòng khách biệt thự. 

Gạch Porcelain phủ men 

Đây là dòng gạch kết hợp giữa 2 loại gạch men và gạch giả đá. Loại gạch này có đặc tính chống trơn trượt, phù hợp với nhiều người già và trẻ nhỏ. 

Đặc điểm của gạch Porcelain phủ men: 

  • Độ sáng bóng cao
  • Trang nhã
  • Chống trơn trượt tốt
  • Có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt 
  • Chống thấm nước, chống ẩm 

Gạch Porcelain được ứng dụng ốp lát cho không gian sân vườn, sân thượng, nhà vệ sinh, nhà tắm. 

Kích thước gạch Porcelain được sử dụng phổ biến hiện nay

Với nhiều ưu điểm kể trên, gạch Porcelain được ưa chuộng sử dụng rộng rãi nên được ưu ái sản xuất với nhiều kích thước khác nhau. Dưới đây là các kích thước của gạch giả đá: 

Gạch giả đá 1200 x 1200 

Đây là loại gạch Porcelain có kích thước lớn nhất, thường được ứng dụng cho các công trình như nhà hàng, khách sạn,... Thông thường kích thước gạch này cần sử dụng của keo dán gạch, keo chà ron để sàn nhà chắc chắn hơn và tăng tuổi thọ cho công trình. 

Gạch giả đá 600 x 1200 

Đây là khổ gạch Porcelain lớn được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng hiện đại, phù hợp với không gian rộng như: phòng khách, sảnh khách sạn, nhà hàng,... 

Gạch giả đá 800 x 800 

Đây là kích thước gạch thường được ứng dụng trong các đại sảnh, trung tâm thương mại,... Gạch giả đá kích thước 800 x 800 đem lại cho công trình vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp.

Gạch giả đá đa dạng kích thước đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng

Gạch giả đá 600 x 600 

Gạch giả đá kích thước 600 x 600 phù hợp với các không gian phòng khách, phòng ngủ,... mang lại cho người nhìn cảm giác rộng rãi, thoáng mát. 

Gạch giả đá 300 x 600 

Đây là kích thước gạch Porcelain được sử dụng để ốp tường ở nhiều không gian khác nhau. Ngoài ra, gạch giả đá 300 x 600 có kiểu dáng hình chữ nhật còn dễ dàng kết hợp nhiều ý tưởng lát gạch độc đáo như so le, song song,... 

Phân biệt gạch Porcelain, Granite và Ceramic

Porcelain, Granite và Ceramic là 3 loại gạch cơ bản được sử dụng nhiều nhưng dễ bị nhầm lẫn. Dưới đây là bảng so sánh sự khác nhau giữa 3 loại gạch, hy vọng giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn gạch phù hợp với không gian và mục đích thi công. 
 

 Porcelain
(gạch giả đá)
Granite Ceramic 
Thành phần70% bột đá, 30% đất sét tinh chế và một số phụ gia70% bột đá, 30% đất sét tinh chế và một số phụ gia70% đất sét, 30% bột đá và phụ gia
Độ hút ẩmNhỏ hơn 0,5%Nhỏ hơn 0,5%Từ 3% đến 10% 
Nhiệt độ nungThường được nung ở nhiệt độ 1200 độ CLớn hơn 1200 độ CThường được nung ở nhiệt độ 9000- 1100 độ C
Tính chấtKhả năng chịu lực, chống trầy xước và chống thấm tốt.Dễ vỡ hơn và dễ trầy xước và dễ thấm nước hơn gạch giả đá Porcelain và GraniteKhả năng chịu lực, chống trầy xước và chống thấm tốt
Ứng dụngNền và tường nhà khu vực nội ngoại thất - nơi chịu lực và chịu nhiệt cao. Nền và tường nhà khu vực nội thất (không ẩm ướt)Nền và tường nhà khu vực nội thất ít chịu lực và chịu nhiệt.
Nhận diện– Bề mặt phủ một lớp men: có thể nhám hoặc bóng tùy vào mục đích sử dụng.
- Xương gạch dày, lớp phủ men mỏng, thân gạch thường màu trắng.
- Mẫu mã, họa tiết đa dạng 
– Bề mặt gạch nhẵn mịn do được mài bóng.
- Chất liệu gạch là một khối đồng nhất từ đáy lên bề mặt.
– Ít mẫu mã, họa tiết đơn giản, chủ yếu là vân đá.
– Bề mặt buộc phải phủ 1 lớp men bóng, lớp men gạch dày.
- Xương gạch mỏng, thường có màu đỏ chủ yếu do thành phần là đất.
- Mẫu mã rất đa dạng, phong phú. 

Mua gạch giả đá ốp tường, lát nền đẹp ở đâu? 

Rita Võ, với hệ thống showroom trên toàn quốc, là nhà phân phối của những dòng gạch ốp lát nhập khẩu chất lượng như: gạch Ấn Độ, gạch Malaysia, gạch Ý. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành vật liệu xây dựng và nội thất cao cấp, Rita Võ cam kết là đơn vị phân phối gạch ốp lát nhập khẩu chính hãng, uy tín và chất lượng. 

Mua gạch ốp lát chất lượng tại showroom Rita Võ 

Tại hệ thống đại lý Rita Võ, gạch giả đá ốp tường lát nền được trưng bày tinh tế, mẫu mã đa dạng, họa tiết trang nhã sang trọng giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Với đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm, tận tình sẽ giúp cho bạn tìm được những mẫu gạch phù hợp nhất, đẹp nhất với chi phí tối ưu.

 
icon-hot-line