Kinh nghiệm chọn gạch ốp lát chất lượng

Chọn gạch ốp lát là một yếu tố quan trọng trong việc thiết kế và trang trí ngôi nhà của mọi người Không chỉ mang tính thẩm mỹ, gạch ốp lát còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một không gian sống thoáng đãng và sạch sẽ. Tuy nhiên, việc chọn gạch ốp lát chất lượng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp bạn chọn được gạch ốp lát tốt nhất cho ngôi nhà của mình.

Một số mẹo để đánh giá nhanh gạch ốp lát sàn chất lượng

Chất lượng của gạch phụ thuộc nhiều vào xuất xứ của chúng. Tìm hiểu về danh tiếng và chứng chỉ của nhà sản xuất để đảm bảo bạn đang đầu tư vào đúng loại gạch chất lượng. Một số quốc gia đi đầu về chất lượng gạch đang được Rita Võ phân phối chính hãng có thể kể đến như: gạch Ý với sự đa dạng trong mẫu mã và kích thước, gạch Ấn Độ gạch Malaysia vượt trội về tính năng và thiết kế độc đáo.

Chọn gạch ốp lát chất lượng cho từng không gian trong gia đình

Kiểm tra khả năng chống thấm của gạch: Nhỏ một vài giọt nước vào phía sau (phần không tráng men) của viên gạch. Gạch chất lượng tốt, xương ít lỗ rỗng sẽ thấm hút nước càng chậm.

Kiểm tra bề mặt của gạch: Đường vân cần phải sắc nét, không bị ố vàng hay trầy xước và cảm giác mát lạnh khi chạm tay vào bề mặt gạch.

Xác định chính xác vị trí cần ốp lát gạch

Việc xác định vị trí cần ốp lát gạch trong ngôi nhà là bước quan trọng đầu tiên để tìm ra một loại gạch ốp lát phù hợp và chất lượng. Bởi các loại gạch khác nhau sẽ có tính chất và mục đích khác nhau. 

Phòng Tắm

Chọn gạch ốp lát phòng tắm, không chỉ còn là vấn đề việc trang trí, mà cần đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Gạch ốp lát ở phòng tắm cần đáp ứng yêu cầu cực kỳ quan trọng về khả năng chống thấm nước và chống trơn. Song, vẫn phải tạo được không gian thoải mái, sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh.

Gạch ốp lát chất lượng cho phòng tắm sang trọng, an toàn 

Nhà Bếp

Nhà bếp là nơi gạch thường chịu nhiều tác động từ nhiệt độ cao trong quá trình nấu ăn và các vết bẩn từ dầu, mỡ. 

Vì thế, việc chọn đúng loại gạch có tính năng chịu nhiệt, chống bám bẩn tốt và chống trơn trượt là yếu tố bạn cần ưu tiên khi chọn gạch ốp lát cho nhà bếp, để tạo nên một không gian giao thoa giữa ẩm thực và sự tiện nghi.

Phòng Khách

Phòng khách là nơi gia chủ thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp của mình, vừa là không gian tiếp khách, vừa là nơi sinh hoạt chung và sum họp của mọi thành viên trong gia đình. Với không gian này, sàn nhà chính là điểm nhấn quan trọng góp phần tạo nên một tổng thể sang xịn. 

Gạch ốp lát ở đây cần mang đến cảm giác thoải mái khi chân chạm và có thể kết hợp màu sắc giữa nhiều khổ gạch và hoa văn khác nhau để tạo nên một không gian ấn tượng và hòa quyện cùng nội thất. 

Gạch ốp lát đẹp cho không gian phòng khách

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà phân phối và thương hiệu gạch lát với màu sắc và tính năng khác nhau. Việc chọn lựa đòi hỏi bạn cần nhiều kiến thức hơn, bên cạnh phong cách cá nhân. Tốt nhất, trước khi bắt đầu công việc ốp lát của mình, bạn cần có một ý tưởng rõ ràng về nơi bạn muốn ốp hoặc bạn muốn tạo ra hiệu ứng gì và chia sẻ cho tư vấn viên của cửa hàng để nhận được lời khuyên hữu ích. Tại Rita Võ, sẽ luôn có đội ngũ chuyên viên tư vấn sẵn sàng lắng nghe mong muốn và cùng bạn tìm ra gạch ốp lát chất lượng và phù hợp cho mọi không gian.

>>> Xem thêm: Gạch lát nền loại nào tốt? 5 tiêu chí chọn gạch lát nền chất lượng

Đến các showroom để có cảm nhận thực tế và được tư vấn từ đội ngũ chuyên viên

Thăm quan các showroom về gạch ốp lát là bước quan trọng để có cái nhìn thực tế và nhận được sự tư vấn chính xác từ đội ngũ chuyên viên. Việc này sẽ giúp bạn cảm nhận rõ hơn về chất lượng, màu sắc, và độ bền của gạch trong điều kiện ánh sáng thực tế. 

Tại Rita Võ có nhiều mẫu mã gạch ốp lát chất lượng nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng 

Showroom của Rita Võ được thiết kế và tạo môi trường tốt nhất để bạn có thể đánh giá chi tiết và so sánh giữa các loại gạch khác nhau. Đồng thời, đội ngũ chuyên viên tại Rita Võ với nhiều năm kinh nghiệm sẽ lắng nghe nhu cầu, từ đó chọn và tư vấn rõ hơn về dòng gạch ốp lát phù hợp, cũng như tính năng, đặc điểm kỹ thuật của gạch. Giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định và tiết kiệm thời gian tìm hiểu, chọn lựa sản phẩm đúng nhu cầu và phong cách thiết kế của mình.

Bằng cách kết hợp sự sáng tạo và kinh nghiệm chọn lựa gạch ốp lát chất lượng, bạn có thể biến ngôi nhà của mình thành một tác phẩm nghệ thuật sống động. Hãy để những chiếc gạch ốp lát kể lại câu chuyện của riêng bạn.

icon-hot-line